Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

10 biện pháp thức đề phòng bệnh loãng xương

Loãng xương là một trong một số căn bệnh phổ biến, đặc biệt hay xảy ra ở quý cô. Việc chữa trị loãng xương khá khó khăn và tốn kém. Hi vọng 10 cách thức sau đây có cách giúp bạn phòng tránh bệnh loãng xương một phương pháp hay.

 1. Tăng cường canxi 

Canxi quan trọng không chỉ bởi vì nó cấu thành xương mà còn bởi vì nó làm mờ sự loãng xương, giảm mật độ xương. Thực vậy, khi nồng độ canxi trong máu giảm, các bộ phân các bộ phân cơ thể sẽ sinh sản hormon Parathormon có có trách nhiệm “giải phóng” canxi (phần lớn từ xương) chuyển vào trong máu. Quá trình di chuyển này làm giảm hàm lượng canxi trong xương, lâu ngày gây bệnh loãng xương.

Người lớn trung bình cần 1g canxi hàng ngày. Có thể  thuoc bo sung canxi cho ba baubằng một số loại thức ăn trách nhiệm từ sữa hay từ một thức ăn có chứa canxi như chuối, tỏi tây, súp lơ xanh, kiwi, cải chíp, cua biển…

 2. Thận trọng khi dùng những loại viên uống chống loãng xương 

Nguy cơ gây loãng xương cao nhất thuộc về cortisol. Thuốc làm rối loạn sự đồng hoá canxi và hạn chế quá trình xuất hiện mô xương.

Nếu trong đơn thuốc có kê dùng cortisol trong thời gian dài, hãy cố gắng kìm hãm liều dùng mỗi ngày dưới 7,5mg. Trong trường hợp liều dùng bắt buộc phải cao hơn 7,5mg, hãy bổ sung thêm vitamin D, canxi để ngăn chặn bệnh loãng xương.

 3. Lưu ý chế độ bổ sung thức ăn 

Chỉ số khối lượng hầu hết toàn bộ cơ thể BMI quá thấp cũng có biện pháp giúp tăng chứng loãng xương. Thông thường, nên duy trì chỉ số BMI từ 20-25 và nếu phải giảm một chút cân nặng, hãy đề cao nguyên tắc cân bằng: không lạm dụng chất xơ, không “tuyệt thực” protein cũng như canxi.

 4. Theo dõi hoóc-môn 

Giảmsinh sản oestrogen liên quan tới tuổi mãn kinh ở nữ giới tạo ra sự thay đổi trong thành phần xương. Các tế bào huỷ xương (oeteoclast) làm tăng chính là thủ phạm làm giảm mật độ xương. Còn ở nam giới, khoảng thời gian tắt dục với sự giảm các hoóc-môn sinh dục cũng khiến xương yếu, giòn và dễ gãy hơn.

Thực tế, điều trị mãn kinh không nên cho là một cách thức ngăn chặn loãng xương. Tuy nhiên, khoa học cũng chứng minh được rằng nếu như một đơn viên uống với liều lượng hợp lý dành đối với tuổi mãn kinh như chữa bệnh chứng bốc hoả, nguy cơ loãng xương có thể giảm đi một nửa.

 5. Bổ sung vitamin D 

Vitamin D đối với phép hầu hết cơ thể hấp thụ canxi. Nếu thiếu vitamin D, xương sẽ trở nên giòn và yếu. Ở người lớn, quá ít vitamin D sẽ dẫn tới dị dạng xương và loãng xương.

Có thể bồi dưỡng vitamin D bằng thức ăn. Khi vào toàn bộ cơ thể, vitamin D được hấp thu trong ruột non kèm theo chất béo rồi được đưa vào máu. Tuy nhiên, vitamin D có ít trong thức ăn tự nhiên trừ một vài loại cá biển béo (nhất là trong gan của chúng).

Ngoài ra có khả năng cung cấp vitamin D đối với các bộ phân toàn bộ cơ thể bằng thuốc. Tuy nhiên không được phép quá lạm dụng cách thức này và khi không ngừng nghỉ thường xuyên dùng phải được sự cho phép của bác sỹ.

 6. Tránh xa những kẻ thù của loãng xương 

Thuốc lá và rượu kích thích quá trình “mất xương”. Cafein tăng thêm sự bài tiết canxi qua đường tiết niệu. Chất xơ gây rối loạn quá trình hấp thụ canxi của xương.

Hãy cố gắng cai thuốc lá. Với rượu, tốt nhất không được phép uống quá 3 ly rượu/ngày. Khi chúng ta tiêu thụ chất xơ (rau xanh, ngũ cốc thô…), hãy quyết định những thực phẩm giàu canxi trong bữa ăn kế tiếp. Uống café, trà với liều lượng vừa phải.

 7. &Ldquo;Kết chị em” cùng mặt trời 

Trong hầu hết toàn bộ cơ thể, bình thường dưới da có sẵn các tiền vitamin D. Dưới tác dụng của tia tử ngoại của ánh nắng, các tiền vitamin D3 sẽ dược hoạt hoá thành vitaminD3. Sau đó, vitaminD3 được hấp thu trực tiếp bởi mạch máu.

Lượng vitamin D3 được hấp thụ nhờ ánh nắng chiếm tới 50 – 80% nhu cầu cơ thể. Do vậy, các nhà khoa học cho rằng tắm nắng là một trong những phương pháp hữu hiện để kích thích vitamin D dưới da phát triển, bổ sung đối với toàn bộ cơ thể đề phòng bệnh loãng xương.

Thời điểm phơi nắng tốt nhất vào mùa hạ là từ 6 đến 9 giờ sáng và chỉ cần phơi nắng 15 phút là đủ cho hàng ngày. Thêm vào đó, ánh nắng chiếu trên đỉnh đầu sẽ giúp các bộ phân cơ thể đàn bà hấp thụ canxi nhiều hơn

Đặc biệt cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở thời điểm từ 11h – 14h vì ngay lúc đó các tia cực tím và bức xạ trong ánh nắng mặt trời sẽ làm hại đến các bộ phân cơ thể của phụ nữ. Thậm chí có mẹo hay gây nên các bệnh ung thư đặc biệt là ung thư da…

 8. Duy trì sự cân bằng 

Gãy xương là biến chứng nghiêm trọng của bệnh loãng xương. Chính từ đó, luôn duy trì sự cân bằng chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để đẩy lùi sự “mất xương”.

Để duy trì sự cân bằng cho toàn bộ cơ thể, hàng ngày, hãy cố gắng luyện tập vài lần động tác sau: đứng trên một chân trong vài giây và mở mắt ra, vài giây sau lại nhắm mắt vào, sau đó lặp lại động tác ở chân kia.

 9. Đo chiều cao 

Thước đo là một trong những công cụ phát hiện bệnh loãng xương. Giảm 4cm so với chiều cao lúc còn trẻ là một triệu chứng của lún cột sống, một trong một số biến chứng của bệnh loãng xương.

Hàng năm, hãy đo lại chiều cao các bộ phân cơ thể. Nếu như chúng ta có cảm tưởng mình đang bị lùn đi, hãy cực nhanh đến gặp bác sĩ chuyên ngành xương.

 10. Vận động thể chất 

Vận động thể chất thường xuyên giúp bảo vệ hệ xương: kích thích sự xuất hiện xương và tăng thêm cơ bắp nên tránh được nguy cơ gãy xương, rạn nứt xương.

Đi bộ chính là phương thức vận động rất tốt. Lý tưởng nhất là đi bộ 30 đến 40 phút hàng ngày.

 

  Quảng cáo  

Đượcchế tạo từ 100% nhau thai cừu cái tự nhiên, viên uống nâng ngực chúng mình nhau thai của cừu mẹ cái Queen 9 thúc đẩy thêmsản xuất Estrogen tự nhiên trong hầu hết tất cả cơ thể. Bên cạnh đó, thuốc uống nâng nhực có tinh chất cây sắn dại, isoflavon, tinh chất hạt tiêu mới, vitamin E, B6…Cũng góp phần thúc đẩy quá trình tổng hợp Estrogen và Phytostrogen, các những dưỡng chất quý này thông qua các mạch máu đi tới hai bầu ngực, làm nở các tuyến sữa làm dày thêm các lớp mỡ đệm làm tăng kích thước vòng 1 của chúng mình một cách chắc khỏe tự nhiên. Hãy tham khảothuoc nang nguc hieu qua

0 nhận xét:

Đăng nhận xét