Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Cách giúp đỡ tăng trí nhớ đối với sinh viên khi kỳ thi sắp đến


Cho dù mục đích của phái yếu là trở thành người chiến thắng trong chương trình Jeopardy* hay dễ làm dành riêng nhớ ra mình đã đậu xe ở chỗ nào thì phái yếu đều có biện pháp ứng dụng ngay 5 cách dưới đây để tăng cường độ nhanh nhạy cho não bộ của chúng mình.

1. Tập trung trong vòng 8 giây
Ngày nay chúng mình lúc nào cũng vội vã. Và đó là nguyên nhân khiến lời khuyên này trở nên vô giá: khi quý cô muốn ghi nhớ một điều gì đó, hãy tập trung nghĩ về nó trong ít nhất 8 giây. Đó có vẻ là giai đoạn dài nếu chị em đang phải gấp gáp hoàn thành cả đống công việc, nhưng đây thật sự là điều rất đáng để làm. Các cuộc nghiên cứu kỹ đã chỉ ra rằng 8 giây là khoảng thời gian cần thiết để một mẩu thông tin có biện pháp di chuyển từ bộ nhớ ngắn hạn sang bộ nhớ dài hạn của con người.
Tăng cường trí nhớ đối với trẻ: thuoc bo nao tot nhat
2. Không “bước qua ô cửa”
Chúng ta đều đã từng vào một căn phòng và đột nhiên không tài nào nhớ nổi mình vào đó để làm gì. Đừng lo lắng, không phải là phụ nữ đang trở nên lú lẫn đâu. Có thể chính hiệu ứng “bước qua ô cửa” là nguyên nhân đã khiến đối với đầu óc của chị em trở nên trống rỗng. Các nhà nghiên cứu kỹ kỹ đã kiểm nghiệm kết quả ra rằng, trong toàn bộ các trường hợp nghiên cứu, bao gồm cả tìm hiểu trực tuyến và nghiên cứu thực tế, khi bước qua một ô cửa, mọi người dễ dàng quên mình vừa mới làm gì hơn rất nhiều so với khi cũng đi một đoạn đường dài tương tự nhưng không ra khỏi phòng*. Các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được điều này, nhưng có vẻ như việc bước vào một không gian mới sẽ khiến bộ nhớ của bạn bị khởi động lại.
Cuộc nghiên cứu kỹ kỹ diễn ra như sau: Các tình nguyện viên ngồi trước màn hình máy tính chơi một video game. Họ di chuyển trong game bằng cách rê chuột. Đầu tiên, họ tiến đến một khối hình học được đặt trên một cái bàn. Nhiệm vụ của họ là lấy khối hình đó đặt sang một cái bàn khác. Khối hình không hiện ra khi người chơi đang mang chúng đi trên đường (có cấu tạo giống như nó đã được bỏ vào ba lô của họ). Đôi khi để lấy được khối hình người chơi phải đi hết chiều dài căn phòng, nhưng cũng có khi họ phải đi qua một ô cửa để bước sang một căn phòng khác. Thỉnh thoảng nhà nghiên cứu đột xuất hỏi xem họ đã bỏ khối hình gì vào trong ba lô. Nếu ngay lúc này người chơi vừa bước qua ô cửa để vào một căn phòng mới, họ sẽ trả lời chậm và ít chính xác hơn so với khi họ cũng vừa đi được một quãng đường dài tương tự nhưng vẫn ở trong căn phòng cũ.
3. Nắm chặt bàn tay lại
Thuốc bổ não hiệu quả: gia kem duong da nhau thai cuu
Nếu chúng mình gặp rắc rối về việc ghi nhớ trong khi còn làm việc, hãy nắm lấy một quả bóng xả stress*. Hành động siết chặt nắm tay nếu được thực hiện đúng có biện pháp cải thiện đáng kể khả năng nhớ lại thông tin của chúng mình. Các cuộc nghiên cứu đã chứng minh rằng, nếu phụ nữ thuận tay phải, phụ nữ nên nắm bàn tay trái lại trước khi cố gắng ghi nhớ một thông tin nào đó. Sau đó khi quý cô cần nhớ lại thông tin ấy, hãy nắm tay trái của bạn lại (làm ngược lại cho người thuận tay trái). Tuy nhiên, trong mỗi lần siết tay, phụ nữ nên lưu ý giữ chặt tư thế tay này trong khoảng 45 giây rồi hãy mở ra phụ nữ nhé.

Bóng xả stress là một loại bóng đồ chơi có biện pháp uốn dẻo, có kích thước nhỏ và có giải pháp nắm gọn trong lòng bàn tay. Người dùng sẽ nắn bóp quả bóng để xả stress, giảm căng cơ hoặc luyện tập cơ tay.

4. Rèn luyện thân thể
Về điểm này, chúng mình phải thừa nhận rằng khoa học xem việc rèn luyện thân thể là một giải pháp hiển nhiên đối với mọi vấn đề, và vấn đề về trí nhớ cũng không ngoại lệ. Vận động thân thể sẽ giúp làm tăng sự tỉnh táo và bổ sung thêm oxi đối với não, đồng thời cũng kích thích sản sinh những tế bào thần kinh phụ trách việc ghi nhớ. Một cuộc tìm hiểu kỹ đã phát hiện ra rằng, ngay sau khi tập thể dục nhẹ, quý cô có giải pháp nhớ lại tốt hơn so với trước khi tập luyện. Và nếu một bài tập ngắn có khả năng giúp được chị em ngay lúc đó, nó thậm chí sẽ còn hiệu quả bên cạnh đó khi chị em luyện tập trong thời gian dài. Một cuộc nghiên cứu kỹ khác đã chỉ ra rằng, một vài quý cô duy trì chế độ luyện tập đều đặn trên 6 tháng có biện pháp cải thiện đáng kể cả trí nhớ ngôn ngữ lẫn trí nhớ không gian của họ.
Tìm hiểu về thuốc uống bổ gan: nuoc uong giai ruou bia
5. Ngủ
Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hầu như tất cả bạn đều đã từng thức trắng đêm trước một bài kiểm tra quan trọng. Nhưng thật ra cho dù phái yếu có chưa nhồi nhét được chữ nào vào đầu thì việc có một giấc ngủ sâu vẫn tốt hơn là ngồi học bài đến sáng. Các cuộc nghiên cứu kỹ đã chỉ ra rằng, các quá trình mà trí não trải qua khi quý cô ngủ sẽ giúp chị em nhớ lại thông tin tốt hơn vào buổi sáng hôm sau. Não bộ của bạn tiếp nhận các kích thích khi chị em thức và sử dụng thời gian chị em ngủ để xử lý chúng. Giống như sách giáo khoa sinh học có nói, đó là lúc não bạn loại bỏ những thông tin không cần thiết và tăng cường ghi nhớ những điều quan trọng. Ngủ là lúc thông tin được củng cố và đưa vào bộ nhớ dài hạn. Nếu chúng ta không chịu ngủ, não bộ của chúng mình sẽ không thực hiện được quá trình này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét