Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Những loại thức ăn tăng trí nhớ

Có một vài loại thức ăn không chỉ cung cấp đối với các bộ phân toàn bộ cơ thể các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp làm tăng sức khoẻ, mà còn là chị em đồng hành trong việc nâng niu trí não. 
Cam là loại quả giàu vitamin A, B1, C và các khoáng chất quan trọng khác tốt cho não bộ. Ăn cam không ngừng nghỉ sẽ giúp cơ thể làm tăng sức đề kháng và làm mất độc tố ra ngoài toàn bộ cơ thể, giúp tinh thần minh mẫn, hưng phấn, chống lại sự căng thẳng, mệt mỏi. Đó là lý do tại sao nhiều người có kế hoạch uống nước ép cam lúc điểm tâm. Đơn giản là họ muốn có một ngày làm việc sảng khoái.

Sản phẩm hổ trợ: ginkgo 120 mg

Bắp (ngô)
Trong bắp, đặc biệt là bắp tươi có chứa nhiều axit béo và axit không no như axit linoleic, nên có công dụng giữ gìn não bộ và giảm lượng mỡ trong máu. Đặc biệt là lượng axit glutamic trong bắp rất cao, nên sẽ kích thích các tế bào não không ngừng chuyển động và trao đổi thông tin.

Dứa
Dứa rất giàu vitamin C và nguyên tố Mangan, vì thế dứa cũng được cho là một trong những thực phẩm làm tăng trí nhớ, nó có công dụng thư giãn thần kinh, giúp các tĩnh mạch lưu thông dễ dàng. Do dứa không chứa nhiều nhiệt lượng nên phái yếu có cách ăn dứa tươi hoặc uống nước ép dứa liên tục mà không sợ bị nóng.

Đọc thêm: vitamin b12 có trong

Đậu phộng (lạc)
Bộ não của bạn cần có lexinthin và phospholipid để duy trì hoạt động. Hai nguyên tố vi lượng này có nhiều trong đậu phộng. Ngoài công dụng duy trì hoạt động, lexinthin và phospholipid còn có tác dụng làm dài thêm tuổi thọ của các tế bào thần kinh và ngăn chặn ngưng kết tố tiểu cầu. Thí nghiệm thực tế đối với thấy, một số người ăn đậu phộng đều đặn trong các bữa ăn có giải pháp làm tăng tuần hoàn máu, cải thiện trí nhớ, chống lão hóa.

Táo
Chứa nhiều quercetin, chất chống oxi hóa, bảo quản người cao tuổi khỏi bệnh mất trí Alzheimer. Nên ăn táo không gọt vỏ, vì quercetin tìm thấy nhiều nhất ngay dưới vỏ. Bên cạnh công dụng bảo vệ bộ não và tăng cường trí nhớ, ăn táo sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Lưu ý, nên rửa sạch bằng nước rửa rau quả trước khi ăn.


Cá, đặc biệt là cá hồi là thức ăn tốt nhất cho não, nhất là với một vài người lớn tuổi, làm việc trí óc, hãy tăng cường ăn cá. Các thực nghiệm đã chứng minh rằng những người ăn nhiều cá có trí nhớ, khả năng tập trung, khả năng nói chuyện tốt hơn. Còn đối với những bà mẹ bầu bí, ăn nhiều cá trong ba tháng giữa của thai kì sẽ giúp bộ não thai nhi phát triển hoàn thiện. Không nên ăn quá 80g cá mỗi ngày.

Tham khảo: ginkgo biloba 120mg – thuoc tien dinh

Trứng

Collin – một chất giống vitamin – được giới khoa học đánh giá là món quà tuyệt vời cho bộ não. Lòng đỏ trứng là thức ăn chứa nhiều collin nhất. Trong 50g lòng đỏ trứng có gần 500mg chất collin, tương tự như lượng collin có trong 100g gan, nhiều gấp 2,5 lần so với lượng collin có trong 100g thịt chim. Mỗi ngày ăn từ 1 – 2 quả trứng sẽ đảm bảo được lượng collin cần thiết cho não bộ và cải thiện trí nhớ của chúng ta.

Sữa
Sữa bò được xem như một trong một số nguồn dinh dưỡng quý giá nhất. Trong sữa có nhiều protein, canxi và một số nguyên tố cần thiết khác đối với não. Đặc biệt, uống sữa mỗi ngày là cách bổ sung thêm dưỡng chất canxi nhanh và có kết quả tốt nhất. Nếu như công việc căng thẳng khiến chị em mất ngủ thì hãy thử uống một ly sữa nóng vào buổi tối, nó sẽ giúp phái yếu dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.

Trái bơ
Chất béo tốt trong trái bơ hỗ trợ điều hòa máu, hạ huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ. Khi tuần hoàn máu tốt, oxy lên não đủ, tăng cường tập trung và năng lực suy nghĩ. Là một trong rất ít loại trái không có cholesterol, mà lại có chứa chất béo đơn không bão hòa, đây là loại chất béo tốt cho các bộ phân toàn bộ cơ thể giúp làm giảm hàm lượng cholesterol.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét