Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

15 bữa ăn phụ làm siêu nhanh và siêu bổ dưỡng kết quả tốt cho bé

Trẻ thường lười ăn nên bố mẹ thường phải cố gắng bồi bổ dinh dưỡng cho trẻ qua các bữa ăn phụ. Dưới đây là gợi ý 15 bữa ăn phụ có hàm lượng calorie thấp mà vẫn bổ dưỡng cho trẻ.
1. Ngũ cốc
 

Với vitamin, canxi và chất xơ, một bát ngũ cốc kèm sữa cùng trái cây có khả năng là một bữa ăn sáng hoặc bữa ăn phụ đầy đủ dưỡng chất cho trẻ. Để trang trí cho bắt mắt, bạn cũng có giải pháp dùng ngũ cốc với sữa chua và dâu tây.
 
2. Pho mát
 

Với những loại protein thân thiện, bữa ăn phụ với pho mát sẽ giúp trẻ giữ năng lượng cho đến bữa ăn tối. Bạn có cách gắn pho mát hình lập phương vào một chiếc bánh quy gậy để trang trí cho thực đơn thêm sinh động. Hoặc cắt pho mát thành một số hình thù ngộ nghĩnh và kết thành xiên với một số loại trái cây yêu thích của trẻ cũng là một ý tưởng không tồi.
 
3. Smoothies
 

Trẻ em thường rất “nghiện” một số loại thực phẩm trộn lẫn với nhau. Bạn có giải pháp dùng sữa chua không béo vị vani, nước cam vắt và một quả chuối để tạo thành một loại smoothies, sau đó, cho trẻ thưởng thức bằng cách chấm cùng bánh quy hoặc trái cây. Đây là một bí quyết rất thông minh để đưa rau quả và chất xơ vào khẩu phần ăn của bữa ăn phụ cho bé.
 
4. Trái cây
 

Nếu bọn trẻ chỉ thích ăn chuối và táo, hãy cố gắng tạo cảm hứng cho chúng với dâu tây (loại quả có rất nhiều vitamin C). Khi chúng ta chỉ có một ít thời gian chuẩn bị, hãy thường xuyên sử dụng đồ ăn gồm nhiều loại vitamin và trái cây cho bữa ăn phụ của con.
 
5. Các loại bánh nướng
 

Bé sẽ khó có mẹo hay phát hiện ra chúng ta trộn hoa quả hoặc rau trong khẩu phần ăn khi chúng ta khéo léo nướng chúng kèm với một số chiếc bánh xốp. Bánh mỳ chuối, bánh nướng với bí xanh hay cà rốt sẽ là một số thực đơn yêu thích của bé.
 
6. Sữa chua
 

 
Sữa chua ít béo là một nguồn canxi tuyệt vời và trẻ thường thích sữa chua có hương vị. Để thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng, bé có giải pháp ăn cùng trái cây tươi hay bánh quy hoặc món hoa quả dầm sữa chua mát lạnh bổ dưỡng.
 
7. Khoai lang
 

Khoai lang là loại rau củ rất bổ dưỡng vì chứa nhiều vitamin A, B6, C và axit folic. Đây là quyết định thay thế dễ thực hiện mà hấp dẫn cho những loại khoai chiên nhiều dầu mỡ mua tại các cửa hàng.
 
8. Bơ lạc
 
Đây là thức ăn đa năng được nhiều bé yêu thích. Chúng chứa nhiều protein và chất xơ. Bạn có biện pháp dùng bơ lạc để làm sandwiches với bánh quế hoặc bánh gạo thay vì bánh mỳ, hay thử chúng với sữa chua và quả mâm xôi đông lạnh. Đây có khả năng sẽ trở thành món ăn cực kỳ yêu thích của bọn trẻ.
 
9. Trứng
 
 
Một quả trứng bồi bổ cho một bé 4 tuổi 1/3 nhu cầu protein hàng ngày. Các món làm từ trứng đều rất nhanh và tiện vì thế chúng mình có biện pháp làm trứng luộc, trứng bác chảo hoặc trứng rán phô mai... cho bữa ăn phụ của trẻ đều được.
 
10. Hummus
 

 
Được làm từ đậu xanh xay nhuyễn, hummus có một hương vị hấp dẫn nhưng không quá ngấy với rất nhiều axit folic, B6 và sắt. Bạn có cách kết hợp Hummus với các loại rau củ, bánh quy hoặc bánh mỳ sandwich.
 
11. Mỳ sợi
 

Mỳ sợi bổ sung nhiều carbohydrate phức tạp. Bạn có khả năng chọn loại mỳ có hình dạng mà trẻ yêu thích và nấu một mẻ rồi bảo quản trong tủ lạnh. Khi ăn, bạn có khả năng hâm nóng lại bằng lò vi sóng, ăn kèm với rau hoặc thịt gà và nước sốt cà chua. Một thực phẩm bổ dưỡng cho bữa ăn phụ sẽ được chuẩn bị chỉ trong chưa đầy 20 phút.
 
12. Lê
 

Lê có chứa rất nhiều chất xơ và lại có quanh năm với nhiều loại khác nhau. Do đó, lê đóng hộp với một bát nhỏ phô mai sữa ít béo hoặc nước ép lê sẽ rất thật hoàn hảo cho bữa ăn phụ của con chúng mình.
 
13. Hỗn hợp một số loại đồ ăn nhanh
 

Lựa chọn một hợp chất gồm những loại hạt, bánh quy, ngũ cốc, chuối sấy, bỏng ngô sẽ rất tiện dụng cho trẻ. Các loại hạt bồi bổ một vài khoáng chất thiết yếu như magie, sắt và kẽm.
 
14. Thịt giăm bông ít béo
 

Đây được xem như là cách tốt nhất để gia tăng lượng protein cho trẻ. Bạn chỉ cần không phức tạp cắt vài miếng giăm bông và ăn với pho mát là đã có một bữa ăn phụ ngon lành cho con.
 
15. Nho khô

Nho khô có rất nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, kali và vitamin. Thậm chí nếu con chúng ta siêu lười ăn thì bé cũng khó mà cưỡng lại được việc nhúng táo hoặc cà rốt với một ít kem phủ nho khô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét