Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Các loại thực phẩm hỗ trợ xương chúng mình chắc khỏe

Cách không phức tạp nhất để giúp xương chắc khỏe là bồi bổ những dưỡng chất quý hiếm cần thiết cho xương có sẵn trong một số loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống. Khi bị loãng xương, chất lượng đời sống mỗi ngày của người bệnh giảm và nếu ở bi kịch nặng, người bệnh có thể bị gãy xương dẫn tới tàn phế suốt đời hoặc tử vong.

 Vì vậy, việc bảo vệ đối với xương chắc khỏe là một trong một số có chức năng hàng đầu của phái yếu ngay từ khi đang trẻ. Cách không phức tạp nhất để giúp xương chắc khỏe là bổ sung một vài chất dinh dưỡng cần thiết đối với xương có sẵn trong một số loại thực phẩm phổ biến trong đời sống.

  1. Loại thức ăn có trách nhiệm từ sữa 

 Sữa vẫn là nguồn thức ăn ưu tiên hàng đầu trong thực đơn một vài thực phẩm giúp đề phòng loãng xương, giúp xương chắc khỏe vì trong sữa có nhiều canxi – thành phần chính cấu thành nên xương. Nếu không uống được sữa tươi thì có cách thay thế bằng sữa chua, phô mai, sữa bò. Một hộp sữa chua có hàm lượng canxi tương đương với một cốc sữa 250ml. Một miếng pho mát 30g cũng chứa lượng canxi tương ứng. Còn 1 ly sữa bò chứa khoảng 270mg canxi.
 Nếu lo ngại về lượng đường trong sữa và các chế phẩm từ sữa, chúng mình hãy chọn những loại thực phẩm có trách nhiệm ít đường hoặc không đường.

Quý cô muốn xương chắc khỏe, hãy tham khảo :uong glucosamine co tot khong

 2. Ngũ cốc 

Ngũ cốc có cơ hội ngăn chặn loãng xương bởi trong nó có hàm lượng protein từ 8-14% và đạm thực vật thúc đẩy lên mật độ xương.
Hãy xen kẽ vào lịch trình ăn uống hàng ngày (bánh mì, bột mì, gạo…) bằng mầm lúa mì, rau quả sấy khô. Lưu ý: 100g mầm lúa mì mang đến 26g đạm, còn một nắm lúa mạch mang đến 14g đạm.

 3. Cá hồi 

Đây là loại cá có hàm lượng vitamin D dồi dào (khoảng 12-20mg trong 100g cá) nên rất có lợi đối với sự tái tạo mật độ xương. Cá hồi là 1 trong 6 thức ăn giúp quý bà đẩy lùi bệnh loãng xương tốt nhất.
Hãy ăn cá hồi 2 lần/tuần để đảm bảo nhu cầu vitamin D cho các bộ phân cơ thể. Ngoài ra, phơi nắng cũng giúp các bộ phân toàn bộ cơ thể hấp thụ được một lượng nhỏ vitamin D qua da.

 4. Giá loại thực phẩm chức năng đỗ 

Trong Giá bán đỗ có chứa phyto-oestrogen (hormone oestrogen thực vật), đặc biệt là isoflavon giúp quý bà giảm hẳn lo lắng về quá trình loãng xương, nhất là ở giai đoạn mãn kinh, khi xương mỏng đi cực nhanh và gia tăng nguy cơ gãy xương.

 5. Thịt bò 

50% thành phần cấu trúc của xương trong cơ thể là protein, nên xương rất cần protein. Quý cô có giải pháp bổ sung protein đối với xương từ thịt bò vì thịt bò chứa rất nhiều protein. Theo các chuyên gia xương khớp, người trưởng thành nên bồi bổ 0,88gr protein/kg trọng lượng các bộ phân cơ thể.

 6. Chuối 

Chuối có tập trung lượng trytophan và serotonin cao, đặc biệt là kali – chất điện phân đề phòng mất canxi của các bộ phân cơ thể. Mỗi ngày quý cô ăn một trái chuối là đủ.

 7. Bắp cải 

Bắp cải chứa vitamin K làm tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự rạn xương hông. 100g bắp cải mang tới 0,2mg vitamin K trong khi lượng vitamin K hàng ngày cần nạp vào cơ thể là 0,03-1mg.
Nếu không muốn ăn bắp cải, quý cô có cơ hội thay thế bằng cải thìa, cải xanh, cải xoăn… Vì các loại cải này cũng hàm chứa rất nhiều vitamin K.

 8. Trà xanh 

Với hàm lượng flavonoid (chất chống ôxy hóa) phong phú trong lá trà, trà xanh góp phần giảm nguy cơ loãng xương.  Tuy nhiên, tránh uống quá 3 cốc nước trà/ngày vì trong chè có nhiều théine – một chất gây kích thích. Ở một vài người, uống quá nhiều nước trà còn có giải pháp gây đau đầu, thở gấp cũng như rối loạn tầm nhìn hay khó khăn về tiêu hóa. Nên tránh uống trà ít nhất 30 phút trước và sau bữa ăn.

Quý bà là người chăm lo sức khỏe của mình nó, hãy tìm hiểu thêm:ginkgo 120 mg

  Quảng cáo  

Sở hữu một thân hình thon gọn, săn chắc luôn là mơ ước của phái đẹp. Có nhiều cách thức giảm trọng lượng như ăn kiêng, giải phẫu thẩm mỹ … Tuy mang lại hiệu nghiệm nhưng độ an toàn không cao và có biện pháp gây công dụng phụ. Để xoá tan nỗi lo lắng đó, Thuốc giảm cân 2 Day Diet đượcsản xuất từ linh chi đất nước mặt trời mọc đã ra đời. Đây là giải pháp giảm béo an toàn, giúp đàn bà giảm từ 5-8 kg trong vòng 1 tháng mà không cần ăn kiêng. Hãy tham khảo thêm  mua thuốc giảm béo 2 day diet ở đâu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét